×

Tin tức

Đăng ký các gói cước Video data Mobifone để xem Youtube miễn phí

  • ( 10-01-2020 | 01:35 )
Mobifone Global ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu giải pháp 4G, 5G với Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc)

Ngày 22/3 vừa qua tại Hà Nội, Công ty Điện tử Samsung và MobiFone Global đã ký thỏa thuận tăng cường hợp tác về kỹ thuật và thương mại trên mạng 4G và 5G tại Việt Nam trước khoảng 100 doanh nghiệp ICT từ Hàn Quốc và Việt Nam.

Sự kiện này do hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Cục Xúc tiến CNTT Quốc gia Hàn Quốc (NIPA) phối hợp tổ chức. Trong quá trình đàm phán, 4 thỏa thuận hợp tác kinh doanh về lĩnh vực CNTT giữa các doanh nghiệp của hai nước đã được ký kết, bao gồm:

- Biên bản ghi nhớ hợp tác để triển khai ứng dụng M090 giữa Tổng công ty Mobifone và Công ty Tripath.

- Thỏa thuận hợp tác trong dịch vụ hợp nhất hữu tuyến và vô tuyến giữa Công ty Supernet Hàn Quốc và Công ty Newtaco Việt Nam.

- Thỏa thuận về giải pháp chuyển đổi số giữa Công ty JC1 và FSI Vietnam.

- Biên bản thỏa thuận tăng cường hợp tác giữa MobiFone Global và Samsung Electronics Co.Ltd về hoạt động kỹ thuật và thương mại liên quan đến công nghệ 4G, 5G tại Việt Nam.

1_119575

Công ty điện tử Samsung và MobiFone Global đã ký thỏa thuận tăng cường hợp tác về kỹ thuật và thương mại trên mạng 4G, 5G tại Việt Nam. Ảnh: ICTPress.

Một đại diện từ Samsung cho biết: Samsung xem mạng 5G là một điều quan trọng tiếp theo mà hãng hiện đang ra mắt ở nhiều thị trường trên thế giới với đà tăng trưởng của Internet of Things (IoT). Ông nói rằng một mạng lưới như vậy cũng là điều cần thiết cho Việt Nam khi ngày càng có nhiều công cụ công nghệ cao được áp dụng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Bộ trưởng Bộ Khoa học, CNTT&TT Hàn Quốc You Young Min đánh giá cao nỗ lực chung trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp hơn nữa giữa hai nước thông qua nghiên cứu và hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, lĩnh vực IT.

Các nhà lãnh đạo cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc nên hợp tác để đối phó với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, xác nhận họ sẽ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các Bộ vào ngày 23/3 tại Phủ Chủ Tịch (Hà Nội), sau chuyến thăm làm việc chính thức lần thứ hai của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Việt Nam vào ngày 22/3.

2_335036

Ảnh minh họa.

Ông Deuk Jung Kim, Phó chủ tịch NIPA phát biểu, sự kiện có tiềm năng rất lớn về hợp tác ICT giữa hai bên, trích dẫn những con số ấn tượng như hai triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam và thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt được những bước tiến lớn từ mức chỉ khoảng 500 triệu USD trong những năm đầu tiên lên 60 tỷ USD đến ngày hôm nay, cao gấp 120 lần so với năm 1992.

Ông Kim cho biết nhờ có nguồn nhân lực xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Việt Nam có một tương lai tươi sáng trong lĩnh vực này và là một đối tác quan trọng của Hàn Quốc. Là thành viên của phái đoàn Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim nói rằng Việt Nam là quốc gia duy nhất mà Tổng thống của ông đã thăm hai lần kể từ khi nhậm chức vào năm ngoái.

Nguồn:

https://baomoi.com/mobifone-va-samsung-ky-thoa-thuan-hop-tac-tang-cuong-mang-5g/c/25403844.epi

http://doanhnghiepvn.vn/mobifone-va-samsung-ky-thoa-thuan-hop-tac-tang-cuong-mang-5g-d122226.html