×

Tin tức

MobiFone Global chính thức tham gia cung cấp dịch vụ A2P Quốc tế

  • ( 01-10-2021 | 15:31 )
Dịch vụ A2P là gì? Đó là những nội dung tin nhắn mà các thuê bao thường nhận được từ các nhà phát triển dịch vụ OTT, Mạng xã hội, Ứng dụng tài chính,… trên Internet khi cần thực hiện nghiệp vụ sử dụng tính duy nhất và bảo mật của tin nhắn SMS đến thuê bao di động để xác thực tài khoản, lấy lại mật khẩu,… Đó cũng là các nội dung tin nhắn của dịch vụ A2P của nhà mạng gửi đến thuê bao, doanh nghiệp, nhà phát triển trả tiền cho các Nhà mạng để gửi các tin nhắn A2P này đến người dùng là thuê bao di động của Nhà mạng. Trong khi Doanh thu các dịch vụ SMS P2P (thuê bao gửi đến thuê bao) ngày càng suy giảm một cách nghiêm trọng do sự cạnh tranh bởi các OTT tin nhắn thì A2P, một dịch vụ tin nhắn dựa trên công nghệ SMS truyền thống vẫn được đánh giá là sẽ tiếp tục tăng trưởng doanh thu trong 5 năm tới.

 

MobiFone Global cung cấp Dịch vụ A2P không mới. Tại thị trường A2P trong nước, MobiFone Global đã có các kết nối trực tiếp với các nhà mạng và sau này là các đối tác lớn như IRIS, SouthTelecom, …
Tuy nhiên, thị trường A2P Quốc tế từ trước đến nay lại là một sân chơi hoàn toàn mới vốn chỉ dành riêng cho các Công ty cung cấp dịch vụ SMS Quốc tế lớn như Infobip; Nexmo, các công ty này có bề dày trong việc hợp tác với các Khách hàng lớn và kết nối với gần như toàn bộ các nhà mạng trên toàn cầu. Sức cạnh tranh của các Công ty cung cấp SMS Quốc tế nằm ở sự chuyên nghiệp, tính sẵn sàng trong cung cấp dịch vụ toàn cầu, luôn có nhiều kênh kết nối với giá thành thấp. Với xu hướng cung cấp dịch vụ số xuyên biên giới như ngày nay, thông thường các Nhà phát triển dịch vụ xuyên biên giới sẽ chỉ muốn hợp tác kết nối với các Công ty này để có được một dịch vụ gửi tin đơn giản, nhanh và hiệu quả.
Điều đó cho thấy việc Công ty MobiFone Global tham gia vào được một dự án A2P Quốc tế với Khách hàng lớn không hề đơn giản, giá trị mà MobiFone Global đem đến cho Khách hàng trong dự án là sự cam kết mức độ hợp tác chiến lược giữa nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ với chất lượng SLA cao hơn; và quan trọng là một quan hệ hợp tác trên cơ sở tin tưởng, chân thành giữa MobiFone Global với Khách hàng.
Trong hợp tác cụ thể với Khách hàng lớn Facebook, MobiFone Global đã có hơn 10 năm hợp tác cung cấp các dịch vụ đến thuê bao MobiFone như Facebook SMS; Facebook Data plan; Facebook Flex; Instagram Data plan;… Đó là hơn 10 năm MobiFone Global thể hiện sự chân thành vì lợi ích của cả hai bên, sự quan tâm sâu sát “nói được, làm được” của các cấp Lãnh đạo, sự bám sát liên tục chia sẻ các cơ hội hợp tác mới. Với hợp tác cung cấp dịch vụ A2P cho Facebook, MobiFone Global chính thức tham gia vào cung cấp dịch vụ A2P Quốc tế với sản lượng tương đương 30% sản lượng A2P Quốc tế của TCT.MobiFone, góp phần loại trừ các sản lượng gian lận cước và gia tăng doanh thu cho Tổng Công ty.
MobiFone Global có quan hệ tốt với các đối tác công nghệ lớn và cũng là khách hàng tiềm năng của dịch vụ A2P Quốc tế như Facebook, Google, Microsoft, Viber, Tiktok, Netflix, Telegram,… và cũng có hệ thống Công ty con tại USA, HongKong, Singapore là các cầu mối, cánh tay nối dài để triển khai thực hiện các hợp tác. Trên cơ sở thành công của Khách hàng đầu tiên, Công ty MobiFone Global hoàn toàn có thể mở rộng hợp tác và phát triển khách hàng mới của dịch vụ A2P Quốc tế với mục tiêu chiếm hơn 50% sản lượng A2P Quốc tế của MobiFone trong năm 2022.
Cơ hội luôn đi kèm với thách thức, các hợp tác chiến lược với yêu cầu chất lượng dịch vụ cao từ Khách hàng lớn đòi hỏi MobiFone Global phải làm chủ được toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng, đầu tư hệ thống và nhân sự chuyên môn cao, xây dựng ra những bộ tiêu chuẩn, quy trình vận hành và giám sát dịch vụ chuyên nghiệp, và trở thành một phần quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ A2P Quốc tế của TCT.MobiFone.