×

Tin tức

MobiFone - Khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Festival lúa gạo lần thứ IV

  • ( 18-02-2020 | 02:26 )
MobiFone – với vị thế là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cũng cấp các sản phẩm công nghệ đã tham gia Festival lúa gạo tại Vĩnh Long ngày 15/12/2019 và mang đến nhiều giải pháp mới cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, trong trong Festival lần này, MobiFone Global – đơn vị thành viên của Tổng Công ty MobiFone phối hợp công ty khu vực 9 đã giới thiệu các ứng dụng nông nghiệp thông minh, cụ thể là bộ giải pháp nông nghiệp thông minh M-Farm –đưa người nông dân hòa nhập với nền nông nghiệp 4.0

MOBIFONE –  KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ HÀNG ĐẦU TRONG LĨNH VỰC CNTT TẠI FESTIVAL LÚA GẠO LẦN THỨ IV

Bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số, kết nối vạn vật; MobiFone đã và đang đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp sản phẩm công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, bằng việc đưa lĩnh vực Công nghệ thông tin trở thành trụ cột chiến lược trong sự phát triển lâu dài của mình. Với sự nhanh nhạy, năm bắt thông tin kịp thời sự phát triển của thế giới trong kỷ nguyên số, MobiFone quyết tâm trở thành đơn vị tiên phong trong việc mang công nghệ 4.0 đến với Việt nam trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp.

Ngày 15 tháng 12 năm 2019, Tổng Công ty MobiFone đã tham dự Festival lúa gạo lần thứ IV tại Vĩnh Long với vị thế của một đơn vị đẫn đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Tại đây, Tổng Công ty MobiFone đã đưa đến nhiều công nghệ hiện đại, những giải pháp công nghệ mang đến sự đột phá nông nghiệp tại Việt Nam trước rất nhiều các đơn vị, khách hàng, nhãn hàng cả trong và ngoài nước.

Cũng trong Festival lần này, với mong muốn thay đổi thay đổi nền nông nghiệp Việt nam từ thủ công đến nền nông nghiệp 4.0, MobiFone Global đã phối hợp cùng công ty khu vực 9 giới thiệu đến khách hàng những ứng dụng công nghệ mới, hiệu quả cao cho nông  nghiệp Việt Nam. Đặc biệt là bộ giải pháp nông nghiệp thông minh M-Farm - giải pháp hoàn hảo; hỗ trợ doanh nghiệp quản lý môi trường, vận hành và giám sát quá trình nuôi trồng.

Bộ giải pháp với các thành phần:

  1. Giải pháp đo đạc và thu thập thông tin môi trường qua hệ thống cảm biến.
  2. Giải pháp Điều khiển chăm sóc.
  3. Giải pháp An ninh.
  4. Giải pháp hiển thị, giám sát tập trung.
  5. Giải pháp kết nối phân tích dữ liệu: Wifi, OTT, AI.
  6. Giải pháp quan trắc diện rộng, phun thuốc điều khiển từ xa qua Drone chuyên dụng.

Bộ giải pháp tổng thể M-Farm mang lại lợi ích tối đa cho người sử dụng:

  • Thiết lập kịch bản tự động: Tưới cây theo giờ, điều khiển quạt thông gió, điều khiển đóng mở động cơ rèm…giúp tiết kiệm thời gian, công sức
  • Nắm bắt quy trình công nghệ chăm sóc cây: trên ứng dụng do MobiFone Global cung cấp.
  • Hạn chế tối đa các rủi ro như: dịch bệnh, thiên tai, môi trường.
  • Tăng năng suất cây trồng.

M-Farm cũng sẽ trở thành công cụ quản lý cho các cấp chính quyền, điều hành tập trung nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Festival lúa gạo lần thứ IV chính là sự kiện quan trọng- cầu nối để các giải pháp cho sự phát triển bền vững đến với nông nghiệp, nông dân và nông thôn Việt Nam.

 

Sự phát triển của nông nghiệp thông minh là đòi hỏi tất yếu đối với nông nghiệp không chỉ ở Việt nam . Sự thay đổi trong nông nghiệp chính là bước chuyển mình trong sự phát triển kinh tế của đất nước. TCT.Mobifone sẽ luôn là đơn vị đồng hành trong sự chuyển mình đó.