×

Tin tức

MobiFone Global triển khai phòng Lab IoT tại Hà Nội

  • ( 01-10-2021 | 15:01 )
Phòng Lab IoT của MobiFone Global tại Hà Nội là nơi trình diễn ứng dụng công nghệ IoT trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, thủy sản, môi trường, quản lý chất lượng nước và Smart Home. Đồng thời là nơi để đội ngũ công nghệ của MobiFone Global thử nghiệm và phát triển các sản phẩm, giải pháp IoT mới.

Hiện nay, các kỹ sư của MobiFone Global đã hoàn thiện những hạng mục lắp đặt, tích hợp thiết bị đầu cuối cho từng giải pháp IoT có tại phòng Lab. Các thiết bị, giải pháp chính thức hoạt động từ tháng 7/2021, bao gồm: IoT nông nghiệp cho cây lan Hồ điệp, IoT thủy sản cho tôm nước lợ, IoT cảnh báo nhiễm mặn, IoT quan trắc chất lượng không khí và IoT Smart home.

Phòng Lab IoT nằm trong lộ trình về chiến lược phát triển của MobiFone Global để trở thành một công ty công nghệ, đặc biệt vào giai đoạn TCT.MobiFone đang tiến hành mở rộng mạng 5G, nâng cấp khả năng cung cấp các dịch vụ mới như IoT trên diện rộng như hiện nay. Phòng Lab IoT sẽ trở thành cái nôi ươm mầm về công nghệ, tạo ra nơi để chia sẻ, thử nghiệm và phát triển thêm các sản phẩm, giải pháp IoT trong thời gian tới.

Với diện tích không lớn, chỉ khoảng 30m2 nhưng phòng Lab được quy hoạch triển khai bài bản, thiết kế hiện đại, bao gồm nhiều ứng dụng IoT đã và đang được MobiFone Global phát triển. Công trình này được bắt đầu xây dựng và thực hiện từ đầu tháng 5/2021 với mục tiêu sớm hiện thực hóa một không gian đổi mới sáng tạo, xóa bỏ khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế, thúc đẩy quá trình nghiên cứu, phát triển các ứng dụng IoT, nhanh chóng đưa ứng dụng vào thực tế cuộc sống. Với định hướng phòng Lab IoT sẽ trở thành môi trường giúp Phòng Công nghệ - Quản lý mạng kết nối với các đối tác để nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm các sản phẩm, giải pháp mới, kiểm tra tính tương thích giữa các thành phần trong hệ sinh thái IoT, đồng thời giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận, trải nghiệm các tiện ích mà công nghệ 4.0 nói chung, công nghệ IoT nói riêng mang lại.

Qua phòng Lab IoT này, MobiFone Global sẽ đưa công nghệ IoT đến gần hơn, hữu ích hơn với khách hàng. Đồng thời cũng là nơi tiếp nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng, để cải tiến, hoàn thiện sản phẩm nhằm đem lại những giá trị thực sự cho khách hàng. Đây cũng là nơi đặt nền móng để dần hiện thực hóa kỳ vọng lớn lao trong lĩnh vực IoT mà MobiFone Global đã đặt ra, cũng như TCT.MobiFone đã giao trọng trách cho MobiFone Global. “Phòng Lab IoT cũng sẽ giúp đội ngũ kỹ thuật của phòng Công nghệ - Quản lý mạng nói riêng và của MobiFone Global nói chung, có một môi trường thực tế để thực hành và sáng tạo, dần dần đưa MobiFone Global chuyển mình thành một công ty công nghệ chủ lực của TCT.MobiFone.” Ông Vũ Phi Long- Tổng Giám đốc Công ty cho biết.

Phòng Lab IoT sẽ trở thành không gian trưng bày và thể hiện những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển công nghệ của MobiFone Global, trước mắt là các sản phẩm, giải pháp IoT, tiến tới sẽ là các lĩnh vực khác như 5G, AI, Big Data, Blockchain…