×

Tin tức

Youtube data

  • ( 04-09-2020 | 10:43 )
Kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2017, MobiFone Global đã phối hợp với TCT.MobiFone cung cấp gói cước YouTube data. Tại thời điểm cung cấp, MobiFone là 1 trong 5 nhà mạng đầu tiên trên thế giới và là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp gói cước này

Youtube là một nền tảng web/app cho phép người dùng tải lên, xem, chia sẻ các video đa phương tiện do người dùng và doanh nghiệp tạo ra. Nội dung có sẵn bao gồm video clip, đoạn chương trình truyền hình, video âm nhạcphim tài liệu ngắn và tài liệu, bản ghi âm, đoạn giới thiệu phim và các nội dung khác như viết blog bằng video, video sáng tạo ngắn và video giáo dục.               

Theo công bố của Youtube, vào tháng 2 năm 2020 đã có 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng đăng nhập vào YouTube. YouTube cũng là website được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ đứng thứ hai sau công ty mẹ Google.  Mức độ phổ biến của YouTube trải dài trên 91 quốc gia và 80 ngôn ngữ khác nhau, chiếm khoảng 95% người dùng Internet toàn cầu. YouTube tiếp cận nhóm đối tượng từ 18-49 tuổi, việc sử dụng YouTube chủ yếu diễn ra trên một thiết bị di động, chiếm hơn 70% tổng thời gian xem.

Tại Việt Nam nói chung và đối với thuê bao mạng MobiFone nói riêng, YouTube cũng đang có tốc độ tăng trưởng người dùng rất mạnh mẽ. Tính đến tháng 01 năm 2020, YouTube là nền tảng truyền thông có lượng người dùng đứng thứ 2 tại Việt Nam (chiếm 89% người dùng Internet tại Việt Nam), chỉ sau FaceBook. Việt Nam hiện có hơn 60 triệu người dùng YouTube, trong đó có 2.25 triệu người dùng hàng ngày là thuê bao của MobiFone và số lượng người dùng vẫn không ngừng tăng lên. Việt Nam cũng là một trong 5 thị trường được YouTube đánh giá là tiềm năng nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2017, MobiFone Global đã phối hợp với TCT.MobiFone cung cấp gói cước YouTube data. Tại thời điểm cung cấp, MobiFone là 1 trong 5 nhà mạng đầu tiên trên thế giới và là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp gói cước này. Tuy nhiên, gói cước đã tạm dừng cung cấp từ ngày 01 tháng 01 năm 2018.Với mong muốn tiếp tục cung cấp cho thuê bao MobiFone những dịch vụ tiện ích, khai thác tập thuê bao đang sử dụng wifi chuyển sang dùng các gói cước data chuyên biệt của MobiFone. Tháng 7 năm 2020, MobiFone Global đề xuất TCT. MobiFone về việc tiếp tục cung cấp các gói cước YouTube data cho khách hàng. Được sự chấp nhận từ Ban lãnh đạo Tổng Công ty, dịch vụ YouTube data dự định sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 năm 2020 và được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và là một trong những dịch vụ trọng điểm của cả Tổng Công ty và MobiFone Global.